Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

THƯ GỞI KIM LOAN - Tình dục là chuyện thánh thiện (15)



15.
TÌNH DỤC LÀ CHUYỆN THÁNH THIỆN

Kim Loan yêu dấu của ba,
Trong đêm chúng con gần gũi nhau lần đầu tiên, chúng con bước vào giai đoạn chung đụng xác thịt. Ba má hy vọng giai đoạn đó sẽ đem lại cho chúng con nhiều kỳ thú thoát trần.
Tình dục là chuyện thánh thiện! Những gì đến với chúng con đêm đó và còn bao nhiêu năm tháng nữa, tất cả là một ơn quí giá. Thượng Đế ban cho các con.
Ba hy vọng con sẽ hiểu được rằng không phải chỉ có cuộc sống tay đôi trong công việc này, mà là cuộc sống tay ba. Chúng con thật sự đang sống trong hiệp thông với Đấng Tạo – Hóa khôn ngoan đã tạo dựng nên thể xác chúng con khác nhau, theo chương trình Ngài định liệu.
Do đó chúng con hãy bắt đầu cuộc sống sinh lý với niềm tin tưởng chúng con đang tham dự vào tình yêu của Thượng Đế. Thật là tốt đẹp. Thật là thánh thiện. Thật là thiêng liêng.
Khi cuộc sống đạt tới mức hoàn hảo nơi chúng con, đó chính là hạnh phúc thiên đàng đã tiềm ẩn ở trong.
Có lẽ cả hai cũng phải thực hiện một điều gì trong lĩnh vực này. Bởi lẽ một đàng, xã hội đã không giúp gì cho chúng con. Chúng con đã thấy ái tình rẻ tiền trên màn ảnh, hoặc trong sách báo. Chúng con đã nghe người ta phóng đại, tô màu đủ chuyện. Chúng con đã coi qua những hàng tít giật gân trên nhật báo. Chúng con đã thấy phơi bày trước mắt trên những quảng cáo phòng trà, ca vũ nhạc, vũ trường, quán cốc, cà phê, nước uống, mỹ phẩm v.v…
Bây giờ bỗng nhiên chúng con phải đưa tất cả quan niệm phàm tục đó lên một lãnh vực hướng thượng của vấn đề. Câu trả lời là cũng bài ca đó, nhưng dùng phiên khúc khác. Dĩ nhiên phải có thời gian và cũng cần phải có cố gắng về phía chúng con nữa.
Không phải cứ muốn là được ngay lập tức đâu. Và chính đây là lỗi lầm trầm trọng đầu tiên mà nhiều đôi hôn nhân đã mắc phải. Họ cứ tưởng hôn phối sẽ tự động đem họ tới bến hạnh phúc. Vấn đề đâu có dễ dàng như vậy được. Cách chuẩn bị tốt nhất đối với con là con phải hiểu rằng xây dựng được thiên đàng hạnh phúc trong vấn đề sinh lý, chính là một trong các mục đích mà người bạn trăm năm của con có ý hướng đến. Trên con đường đi đến hạnh phúc này, thỉnh thoảng bước đi chậm hơn là con muốn. Đôi khi lại có bước nhảy thật đẹp tới xa trước. Có lúc gặp một cao nguyên. Rồi có khi lại di chuyển đều đặn. Nhưng dù nhịp điệu có thay đổi, vấn đề vẫn là phải có thời gian.
Một lý khác cho biết tại sao con khó có thể lên được tột đỉnh núi Vu-Sơn ngay tức khắc, có thể đó là mặc cảm tội lỗi xấu xa về sự phối hợp giao duyên của chúng con. Mặc cảm này có thể là một lầm lỗi trong quá khứ mà chúng con tưởng chúng con đã chôn chặt vào dĩ vãng rồi. Nhưng con ma “mặc cảm” này có biệt tài đẩy nắp mồ ra, vào những lúc không ai ngờ nhất, để rồi nhìn trừng trừng mà nói “có nhớ tôi không?”.
Hoặc biết đâu là tại những cách thức ve vãng nhau khi trước đã tạo nên mối lo lắng áy náy, đáng lẽ qua đi, ai ngờ nó vẫn còn đó. Trong thời gian đính hôn, có thể chúng con đã mắc phải thói hay cãi nhau và coi đó như lối thoát của những đòi hỏi tình dục. Ba biết có một vài đôi vợ chồng vẫn cứ tiếp tục gây nhau, cho dẫu họ đâu có còn cần lối thoát đó nữa. Con phải tinh ý nhận ra tất cả những điều đó và phải nhớ rằng, cần có thời gian để ngày thành hôn chính thức phù hợp với cuộc sống chung thật sự của hai người. Chúng con có thể giúp nhau trong vấn đề này. Chiếu giường tân hôn của con phải được trang hoàng bằng thanh nhã và “thông cảm”, kiên tâm và dịu dàng. Con hãy nằm chờ trên đó những chuỗi ngày hạnh phúc sẽ đến.
Cũng còn có những lý do khác nữa khiến cho vấn đề sinh lý vợ chồng ít gây niềm cảm hứng ngay buổi đầu. Có khi đó là vì những hình ảnh đen tối kỷ niệm thời thơ ấu cần vượt qua. Hoặc có thể là một vài ấn tượng sai lầm đã nhiễm phải từ lúc trẻ mà chưa gột rửa được cho sạch. Nhưng những ấn tượng bệnh hoạn đó rồi cũng tiêu tan dần, miễn là chúng con phải: (a) thành thật với nhau (b) yêu nhau nồng nàn với trái tim hoàn toàn trong sạch.
Con dư biết rằng có những nguồn trợ lực chuyên môn đặc biệt cho những ai bị kẹt trong vấn đề, cho dù họ đã gắng sức.
Nhưng bây giờ con đừng lo lắng đến nhức đầu về chuyện đó . Ba có nhiều lý do để tin tưởng nơi Vĩnh Sơn : và một trong các lý do đó là bản năng dịu dàng tế nhị của Sơn. Vì thế con hãy biết ơn Thượng đế về đời sống sinh lý và tiến lên.)
Bây giờ phải trở lại ý tưởng khởi đầu. Tình dục là chuyện thánh thiện. Nó là sự hiệp thông ở mức độ cao nhất. Đối với con, đó là hiệp thông hoàn toàn giữa Vĩnh-Sơn và Kim Loan. Đó là hiệp thông bằng sức sống sung mãn nhất. Nhưng trên hết, đó là hiệp thông với Thượng Đế, Đấng đã dựng nên thể xác con người với nhiều chủ đích hơn là chỉ để truyền sinh.
Đời sống tình dục sẽ hòa nhịp với tất cả vũ trụ. Nó sẽ hợp nhất với cùng một quyền lực đang làm quả đất quay theo quỹ đạo, đang bơm nhựa sống lên cây, đang cho tinh tú soi sáng ban đêm, đang làm nước chuyển lưu, đang đem hai trái tim cùng rung động, và đọc được ý nghĩa cuộc đời trong ánh mắt của nhau. Trong giai đoạn này của hôn nhân, con đang dò ra nguồn sáng tạo cao cả hơn tất cả những gì mà con người có thể tự mình làm được.
Trong chương đầu của Kinh Thánh, có thuật lại câu chuyện thật đẹp về việc sáng thế. Tác giả là một vị lão thành khôn ngoan đã cho ta một tin mừng, con người ta được Thượng Đế tạo dựng chứ không phải chỉ do may rủi từ đâu phát xuất ra.
Trong chương đó, tác giả viết: Thượng Đế đã dựng nên người nam người nữ. Nếu con đọc kỹ lại chương đó, con sẽ thấy một nhận xét thật trọng đại ở câu kết luận: “Và Thượng Đế nhìn những sự ngài đã làm,và thấy mọi sự đều tốt đẹp”.
Má con và ba có thể làm chứng chân lý này là rất thật. Ba đã khuyên rất nhiều đôi vợ chồng cho họ sống hòa hợp với nhau. Và khi được như vậy họ sẽ hòa lời ca ngợi Thượng Đế. Ngài đã hài lòng về tất cả những gì Ngài làm.
Và trong tất cả những sự tốt đẹp mà Thượng Đế dựng nên có đời sống tình dục hoàn hảo.
Ba.

1 nhận xét:

  1. Quả đúng tình dục là một chuyện thánh thiện. Nó hoàn toàn là một cảm giác tự nhiên, là một sự hòa hợp giữa người nam và người nữ. Tình dục hoàn toàn không mang một tội lỗi gì cả mà chỉ mang đến cho người nam và người nữ một cảm giác tốt đẹp và hòa quyện vào nhau. Tất nhiên là ta vẫn kiểm soát được hoạt động tình dục của mình.

    Trả lờiXóa