Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

THƯ GỞI KIM LOAN - Thiên thần và tiểu quỷ đáng yêu (17)



17.
THIÊN THẦN VÀ TIỂU QUỶ ĐÁNG YÊU

Con yêu quý của ba,
Khi ba mới thành hôn, một giáo sĩ bạn thân của má con đã gởi tặng nàng bài giảng nói về người vợ lý tưởng. Đọc lần đầu nghe như có vẻ vô phép một chút. Nhưng suy đi nghĩ lại vài lần trong trí, con sẽ hiểu bài giảng đó đúng và hay chớ không vô phép đâu.
Vị giáo sĩ đó cho một người vợ hoàn toàn xứng đôi vừa lứa với bất cứ người đàn ông nào, đó là: “Một thiên thần trong gia đình và một ác quỉ trên giường!”
Phần nhiều đàn ông đinh ninh rằng người vợ của họ sẽ là sự kết hợp “Vị thánh mà cũng là quỉ”.
Nhưng trên thực tế, những bà vợ như thế quả thật là ít. Trong văn phòng hướng dẫn tâm lý hôn nhân, ba thường gặp những trường hợp ngược lại. Một số bà còn hãnh diện tuyên bố: “Tôi có bao giờ từ chối gì chàng đâu!” Họ làm cho ba nhớ đến những chiến sĩ anh hùng đứng sắp thành hàng đợi gắn mề đay.
Nhưng câu nói trên đối với hôn nhân là một điều thật tệ. Nếu như bao giờ người chồng cũng phải khởi đầu trước, chắc chắn họ sẽ chán ngán kinh khủng. Nhưng biết đâu con lại nói như nhiều người đã nói: “Chồng tôi có bao giờ chán ngán đâu! Chàng vẫn thích chuyện đó với tôi mà!” Thế mà sự thật biết đâu những đòi hỏi thường xuyên lại chính là dấu chỉ cho biết chàng ngán rồi đó.
Ba gợi lên cho con một vài ý để con có thể trở thành “con quỉ nhỏ và một thiên thần”, ngõ hầu giúp chàng trở thành đúng con người mà con muốn.
1. Đôi khi cũng phải tống tình chàng.
Con có nhớ trò chơi hú tim (trốn kiếm) không? Thật là vui vẻ cả làng. Nhưng muốn chơi cho hay, thỉnh thoảng con cũng phải đi tìm chớ đừng nguyên chỉ đi trốn mà thôi.
Đối với đời sống tình dục cũng như vậy. Sau đây là một vài lý do sâu xa.
Con đừng bao giờ quên rằng Vĩnh Sơn cũng muốn con cần đến chàng. Thực tế đối với phái nam, vấn đề tình dục có tính cách bên ngoài nhiều hơn, không có nghĩa là người đàn ông sẽ hoàn toàn không có yếu tố chiều sâu bên trong. Con có thể nghiệm đúng được điều đó. Chồng của con cũng muốn con tin rằng chàng thật tuyệt, đáng cho con thèm khát chàng lắm chứ.
Đối với một người đàn ông, điều quan trọng nhất là họ có được một mái nhà êm ấm, và họ biết được rằng họ có giá trị vô song trong mái nhà đó. Người đời khinh họ, nhưng họ sẽ lấy lại tin tưởng khi họ ở nhà. Ở ngoài chợ, người ta có thể đả thương họ trầm trọng. Nhưng ở nhà họ đã có sẵn thuốc chữa. Trong thế giới hỗn loạn và xô bổ này, chồng của con vẫn đứng vững nếu con làm cho chàng tin tưởng chắc chắn rằng có một con tim đang đợi chàng để cùng rung cảm, và chàng là tất cả lẽ sống của con tim đó.
Con phải tìm hiểu lúc hứng lúc không của chàng và làm sao đọc rõ được tâm linh chàng. Những kế hoạch chàng dự trù bị thất bại, như ngày chàng bị cấp trên quở trách, hoặc làm ăn thua thiệt, hoặc bất cứ khi nào mà con cảm thấy chàng xuống dốc, chính khi đó con phải hiện diện để cho chàng thấy con đã sẵn sàng cả hồn lẫn xác để đón nhận và được gần gũi chàng. Đời sống tình dục là một phương tiện Thượng Đế đặt định cho con người để con người chứng tỏ với người bạn trăm năm rằng chàng là người quan trọng nhất trên thế giới trong lúc này và ở đây.
Thật ra nam hay nữ trong thâm tâm ai cũng cảm thấy có lúc cô đơn. Ba ít tin rằng luân lý ngày nay suy đồi là vì vô luân để mà vô luân. Đôi khi đó chỉ là tiếng linh hồn con người nên kêu cứu vì muốn có ai khác. Nhờ tình dục chân chính, ta sẽ rời bỏ hải đảo cô độc để trở về đại lục chung sống với người khác.
Những tuyến sinh dục cũng cần xả hơi. Và làm tình chính là cách giải quyết sinh lý chính đáng đối với ai cần sự tẩy sạch nầy. Nhưng nó còn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Đời sống tình dục làm cho hai người tin tưởng và nâng đỡ nhau, an ủi nhau khi bị nhục mạ, dìu nhau tiến lên khi tâm hồn như muốn chìm xuống
Yếu tố bất ngờ cũng được nhiều người chồng chấp nhận một cách thích thú. Một tối nào đó, trên đường về nhà, một ngày nào đó trong lúc chỉ có hai người đi “picnic” với nhau trên bãi biển, trong rừng cây, bất cứ chỗ nào khác dưới ánh nắng, ánh trăng hay ánh sao mà chỉ có hai đứa chúng con với nhau, đó là những khoảnh khắc chàng sẽ nhớ mãi mãi. Đó là sự thật để con tiếp tục xây dựng. Chàng sẽ yêu con hơn với tâm hồn chàng nếu thỉnh thoảng con biết săn đón chàng khi chàng không ngờ là con cần đến thân xác của chàng.
Con cứ tìm hiểu chàng cho thật kỹ, và đôi khi con là người đi kiếm. Nhưng vì đa số đàn ông hay nghĩ đến tình dục nhiều hơn đàn bà, do đó những vụ tống tình của con chỉ là thêm phần thú vị cho những lần chàng khởi đầu thôi.
2. Đừng ngại thí nghiệm và thay đổi.
Ba không cần phải viết cho con một cuốn sách dạy về phương thức làm tình. Con đã theo học những khóa dự bị hôn nhân. Cũng có những cuốn sách thật hay viết về vấn đề đó cho người nào cần đến.
Điều mà ba muốn nói đây là đời sống tình dục phải vui mới được, chứ không được lúc nào cũng quá nghiêm trang.
Nếu như con phải khám phá ra những niềm vui trọn vẹn của đời sống đó, thì con phải quan niệm cuộc sống đó hết sức rộng rãi theo những gì con có thể. Chúng con phải để cho nhau được tự do tỏ tình yêu với bất cứ hình thức nào tự nhiên đến với hai con.
Một số các bà vợ không được ai dạy cho hiểu về những khác thường có thể xảy ra, và nếu có, thì cả hai phải tìm hiểu để cho sự phối hợp được tự nhiên hết sức. Nhiều bà vợ không biết rằng có nhiều cách thế giao hoan cũng như có nhiều kiểu thay đổi biến thế thật thú vị.
Sau đây là điều nên nhớ: Trong đời sống tình dục, con muốn làm gì thì làm, không có gì có thể nói là sai lầm, miễn là việc đó làm cho cả hai người được thú và không gây thiệt hại cho ai.
Ba đang bận tâm về vụ có những bà vợ ghê tởm cách thức “dễ sợ” mà chồng của họ đột ngột nài ép họ. Họ đến hỏi ý kiến ba. Họ vừa thở hỗn hển vừa kể lại những chuyện đó, và họ kèm theo những từ ngữ “quái gở”, “tội lỗi”, “xấu xa” trong câu chuyện họ kể.
Biết đâu khi còn là con gái con cũng đã chẳng thâm nhiễm những ý tưởng “quái gở”, “tội lỗi”, “xấu xa” đó với con. Mấy tiếng đó thường phát sinh do mặc cảm tội lỗi đối với người cùng giống. Còn trong đời sống hôn nhân, phải hiểu đó là trường hợp một người bắp ép người kia, phải đau khổ mà chiều theo sự đòi hỏi của mình.
Tự mình con phải hiểu rằng không có gì là “quái gở”, “tội lỗi” là xấu xa, là ghê tởm giữa con và Vĩnh Sơn, nếu như nhờ một cách sống thân mật mới nào đó chúng con san sẽ cho nhau lòng thèm khát một cái gì đó mới lạ và dâng hiến cho nhau trọn vẹn hơn.
Một số vợ chồng cũng dư khôn ngoan để hiểu rằng một vài cách thức bất thường có thể là phát sinh do những nhu cầu tinh thần chưa bao giờ thỏa mãn. Ba đã nói tới sự kiện này là có nhiều người đàn ông dù đã lớn tuổi vẫn còn mang tâm tính như trẻ con bám sát mẹ.
Theo kinh nghiệm của ba trong nhiệm vụ hướng dẫn tâm lý, ba thấy rằng những người nào thiếu tình mẫu tử họ có thể đặc biệt muốn thí nghiệm trong vấn đề tình dục. Nếu người ta dành cho nàng một thứ tình yêu dồn ép quá mức; hoặc người ta muốn điều khiển tình yêu của nàng; nếu tình cảm chàng vẫn còn bám sát mẹ một cách trái tự nhiên; hoặc nếu chàng cảm thấy sự thiếu sót của người mẹ nên chàng chưa bao giờ đụng chạm tới “nền tảng gia đình”, như thế là chắc chàng đã có đủ loại ý tưởng kỳ dị bất thường, cần phải tìm hiểu cho thật kỹ. (Một lần nữa, con phải nhớ rằng luật nào rồi cũng có ngoại lệ, nhất là đối với những rắc rối nội tâm sâu xa này). Nhưng dù sao thì con cũng có thể giúp chàng hiểu chính mình chàng thật nhiều bằng cách nói vấn đề đó ra với nhau, cùng nhau tìm hiểu nội tâm thật hiền dịu, và bằng chính đời sống tình dục như là để bổ túc những gì còn thiếu sót nơi nhau.
Con hãy nhớ định luật này: Tất cả những gì làm gia tăng thú vui chung đụng thể xác cũng điều là chính đáng, nếu cả hai cùng ước muốn, và nhờ đó cả hai cùng được hoàn toàn vui thỏa mà không phương hại gì cho ai.
Con nên nhớ rằng không phải con đã phát minh ra một chuyện gì mới cho thế giới đâu. Tất cả những gì có thể tưởng tượng được thì người ta đã thử và thí nghiệm cả rồi. Tuy nhiên nếu con giữ tâm trí rộng mở và trái tim vui vẻ, con có thể khám phá ra được những rung cảm mới thật to lớn đối với chúng con.
3. Phải giữ cho thân xác con được hấp dẫn như Thượng- Đế muốn.
Một buổi chiều kia vào khoảng 5 giờ, ba ghé thăm một tín đồ. Đang nói chuyện thì bỗng dưng nàng đứng dậy, nhìn ra phía gương mà nói: “Thưa ông, xin lỗi ông nhé! Anh Đông chừng nửa giờ nữa sẽ về. Tôi luôn luôn có thói quen dùng 30 phút trước khi anh về, sửa soạn đầu tóc một chút để đón anh”.
Nàng làm thế thật tự nhiên. Nhưng khi biết như vậy là cố ý mời ba ra về, nàng tỏ ra bối rối xấu hổ vô cùng.
Nhưng ba không xấu hổ! Trong lòng ba cảm thấy hân hoan vì có những người đàn bà như thế. Ba khen ngợi nàng hết lời vì cách cư xử đó, và vừa đi xuống các bậc thang, ba vừa lẩm bẩm: “À, đời sống mầu nhiệm êm đềm chi lạ!” Trên đường về nhà, ba cứ nghĩ đi nghĩ lại trong đầu óc rằng phải chi người đàn bà nào cũng biết dùng 30 phút mỗi ngày kiểu như thế thì thế giới ta đang sống tốt đẹp hơn biết bao. Ba cũng nêu thêm rằng người đàn bà đặc biệt đó đã có 5 đứa con lớn nhỏ khác nhau và tất cả đang đi học. Đừng có hỏi ba rằng nàng tổ chức đời sống như thế nào! Ba không phải đàn bà nên ba không biết. Có điều ba biết là chồng nàng yêu thương nàng nhiều lắm.
Có những người đàn bà bắt đầu “xí xọn” từ giây phút họ đeo chiếc nhẫn cưới vào tay. Ở nhà họ mặc quần áo như thể họ đi dự dạ hội. Không thể tha thứ được những sơ suất cẩu thả trong vấn đề này. Ba đã thấy có những bà vợ mặc suốt ngày những quần áo màu mè sặc sỡ làm cho ba nhớ tới nhận xét điển hình của ông Hách, bạn của ba. Khi ông trông thấy tận mắt loại vải dễ sợ đó, loại vải mà chỉ các vị “hảo tâm” nào đó tặng ca đoàn, ông đã phải hoảng hốt thốt lên: “Bộ không còn màu vải nào khác nữa sao?”
Vĩnh-Sơn có thể nói rằng chàng vẫn yêu con cho dù con trông đẹp hay không đẹp. Hình như chàng không muốn ám chỉ con là mập hay gầy. Nhưng rồi con còn nhớ không, trong lần gặp gỡ đầu tiên, thấy chàng không nắm tay con đi dự dạ hội có người đã trông thấy và để ý tụi con. Con người xoi mói đó vỗ vào vai chàng và chỉ vào con rồi khẽ nói: “Con nhỏ nào xinh vậy?” Chàng của con sẽ không bao giờ quên được tối đó.
Con là một đứa con gái xinh đẹp. Không có lý do gì ngăn cản con tiếp tục làm cho chàng được nở mày nở mặt vì vợ chàng thật lâu. Nếu con còn nhớ những lời hôn thệ chàng hứa yêu con “Khi thịnh vượng cũng như hồi gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc đau khổ, khi giàu có cũng như hồi nghèo khó”, chớ không hứa yêu con “lúc mập khi gầy, khi đẹp lúc xấu!”
Dĩ nhiên khi có con rồi thì khó khăn hơn. Nhưng đây là vấn đề con phải cạnh tranh gây go nhất giữa chợ đời ngày nay. Ở đâu cũng vậy. Con đừng quên rằng những nàng tiên dạo phố có được phù phép quyến rũ mà con phải nhìn nhận. Theo như ba nhận xét, cách thức tốt nhất trong vấn đề này là giữ bộ mặt vừa phải, đừng “son phấn” quá. Đối với một người chồng lành mạnh, không có con đường nào dẫn tới một người nữ lại hấp dẫn, đáng yêu cho bằng con đường về nhà vợ chàng, nếu chàng có thể cùng nàng san sẻ những cảm nghĩ thầm kín nhất của chàng, dù đó là những cảm nghĩ lạc quan hay bi quan, dù trong nín lặng hay trong xôn xao.
Nếu con chỉ làm việc ở nhà, con sẽ khỏi lo lắng xem khi chúng con đi chơi chung, chàng sẽ ngắm con, xem có chỗ nào quá khêu gợi không. Con nên cho chàng được góp ý kiến với con để con theo những gì chàng thích hoặc tránh những gì chàng không thích nơi người đàn bà khác.
Việc chúng con đã thành hôn với nhau không có nghĩa là chúng con sẽ không thấy vẻ hấp dẫn lôi cuốn của người khác đâu. Ngay cả trong lúc giao hoan với nhau, không tránh khỏi có một giây phút “đi hoang” nào đó. Hôn nhân hạnh phúc là khi mỗi người có thể tẩy sạch tư tưởng cần loại bỏ đi.
Con cũng nên săn sóc cẩn thận quần áo cho thật dễ thương để chuần bị cho những lúc sống thân mật với nhau: Ba nghĩ rằng ba đã kể cho con nghe về vị mục sư phụ tá già đáng mến của ba. Ông nhìn ba như con của mình hơn là bạn đồng nghiệp. Ông không có con trai nên thích nhận ba làm con tinh thần. Do đó vị này chỉ bảo cho ba hầu như mọi chuyện, và sau đây là một lời vàng ngọc mà má con và ba rất quý. Ông nói: “Con ạ, con cần phải tiết kiệm tiền bạc ở đâu đó, trong việc gì thì tùy ý con, nhưng trong hai vấn đề con không bao giờ nên hà tiện: đó là trong vấn đề ăn uống và trong vấn đề may mặc của phụ nữ!”
Trên là lời khuyên thật khôn ngoan của một vị thánh hiền đã sống 50 năm trong tình yêu hạnh phúc để nói lên một câu như thế. Khi xa vắng con, chồng của con sẽ ôn lại những kỷ niệm êm đẹp quý giá khi chúng con chung sống với nhau.
Phái nữ đã được Thượng-Đế tạo dựng với những vẻ kiều diễm hấp dẫn, thế mà có những nhà luân lý đã làm lạc hướng, và những người tội lỗi đã hoen ố đi từ không biết bao nhiêu năm nay. Nhưng giả sử thế giới không phát triển theo chương trình của Thượng Đế, thì có thể đàn bà được tạo dựng như thế bởi vì họ chỉ cần cho chính lúc đó và ở chỗ đó mà thôi chớ gì?
Lịch sử đã cho ta thấy rõ nền văn minh nào hết tôn trọng sự chung thủy của vợ chồng, thì sẽ rơi vào cái hố đầy những rác rưới lộn xộn không giúp ích gì cho sự xây dựng lâu dài.
Cách bảo vệ tốt nhất cho khỏi buông thả về tình dục chính là một người vợ biết những giá trị rực rỡ của nữ tính và tận dụng tối đa nét duyên dáng tự nhiên đó.
Chúc con được bay bổng trên trời cao.
Ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét